Ở miền Nam em ra thăm miền Bắc- Hành trình du lịch Mộc Châu

Hành trình du lịch Mộc Châu một mình 3n2đ khá vất vả và khá mệt nhá. Nhưng vì đam mê và thích khám phá nên xách vali lên và đi thôi. “Ở miền Nam em ra thăm miền Bắc “
Thác Nàng Tiên ở Vân Hồ, huyện thuộc Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Lần đầu tiên  một mình đi du lịch Mộc Châu cũng hơi bỡ ngỡ, e dè vì sợ hãi. Nhưng quả thực Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đẹp đến ngỡ ngàng, những bức ảnh mình chụp, bạn bè của mình trong miền Nam đều mê mệt.

Hành trình Vũng Tàu – Mộc Châu – Vân Hồ

Cái hôm đó mình nôn nao khi đi xe từ Vũng Tàu lên Sài Gòn. Mình ngủ không được, do đó, cảm giác say xe, say máy bay khá mệt. Khi tới sân bay Nội Bài mình đi taxi ghép từ đây tới Mộc Châu. Sau 4 tiếng di chuyển, buổi chiều hôm đó là mình tới Mộc Châu tươi đẹp. Cũng khá mệt, nhưng hành trình di chuyển, được ngắm những thung lũng lúa 2 bên đường, những khu rừng, đồng cỏ mướt mát làm mình thoải mái hơn lúc đi xe ra sân bay.

Đên nơi, mình checkin phòng và được một anh lái Taxi kiêm chụp ảnh dẫn đi ăn lẩu dê và các món ngon ở Ẩm thực Tuân Gù , hương vị khác hoàn toàn so với Miền Nam đến bây giờ về nhà rồi vẫn còn nhớ. Còn có nhà hàng Đông Hải nghe nói món bê chao ngon nổi tiếng mình chưa có dịp thử, chắc để lần tới

Tiếp theo mình về nghỉ ngơi và đi tham quan, chụp ảnh. Cảnh sắc của núi rừng Tây Bắc đẹp, Mộc Châu mang về những cảm giác bình yên và lãng mạn. Mình đã nghe nhiều về thác Chiềng Khoa, nay được ra bắc, tận mắt nhìn thấy cả thác Chiềng Khoa và thác Nàng Tiên nữa, thật sự không hối hận khi quyết định đi 2 thác này ,rất đẹp rất rất đẹp.

– Thác Chiềng Khoa với mình khi đi xuống thì hết mình còn lúc lên là hết hồn luôn ý, bạn nào sức khỏe yếu thì nên chuẩn bị sức khỏe trước khi đi. (Xem thêm: Tư vấn khám phá Tuyệt Tình Cốc Vân Hồ – Thác Chiềng Khoa từ…)

thac chieng khoa van ho moc chau
– Thác nàng Tiên cũng nằm trên cung đường đi thác Chiềng Khoa, nhưng ở khu vực thác Chiềng Khoa sẽ rẽ phải (nếu không biết thì hỏi người dân ở đây họ sẽ chỉ tận tình nhé). Đường đang làm, nên để đến được đây là cả một quá trình vất vả, bạn phải “lội suối, băng rừng”, vất vả mà phê hơn cả đi thác Chiềng Khoa, đẹp mê ly..
thac nang tien moc chau van ho
thac nang tien moc chau van ho2

Thác Nàng Tiên tuyệt đẹp ở Vân Hồ

Ngoài ra, mình còn đến thung lũng hoa hướng dương Mộc Châu, đồi chè Mộc Châu, thung lũng mận Nà Ka, đồng cỏ 68 Mộc Châuvườn hoa thạch thảo Mộc Châu….   Sau đó, đi ăn tối rồi về ngủ để hôm sau về lại Vũng tàu.

đồi chè Mộc Châu

doi che moc chau3

doi che moc chau

dream garden vuon hoa huong duong moc chau3
dream garden vuon hoa huong duong moc chau

Vườn hoa Hướng dương Mộc Châu – Dream Gardent

vuon thach thao moc chau thung lung vuon mo 82

thung lung man moc chau
dong co moc chau

3 ngày 2 đêm là quá ít, và vì phải về quá sớm nên còn lưu luyến, hẹn Mộc Châu vào một ngày gần nhất. Tuổi trẻ có bao nhiêu đâu mà hững hờ,thích thì xách vali lên và đi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *